Ngày 11-4, Hội nghị TikTok Shop Summit 2024 đã diễn ra với chủ đề “Giải pháp tổng thể thúc đẩy sự phát triển bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth), quy tụ hàng trăm thương hiệu, người bán hàng, người sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Sự kiện bắt đầu quan hệ hợp tác giữa TikTok Shop Việt Nam, Đài Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Báo Nhân Dân, triển khai chương trình #TựHàoSảnPhẩmViệt (Tự Hào Sản Phẩm Việt) nhằm mục tiêu giới thiệu, quảng bá, và nâng cao khả năng chuyển đổi số cho sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao. Trong quá trình hợp tác, những người sáng tạo nội dung và đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các buổi trực tiếp bán hàng online về sản phẩm Việt tại các tỉnh; đồng thời hướng dẫn trực tiếp về cách thức truyền thông và bán sản phẩm cho doanh nghiệp, cửa hàng địa phương.
Cả hai sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo kết hợp offline và online về xúc tiến thương mại và nâng cao khả năng chuyển đổi số cho người bán hàng tại các tỉnh, thành và khu vực kinh tế trong cả nước. Bên cạnh đó, TikTok Shop cũng hợp tác với Đài Truyền hình Quốc hội Việt Nam trong việc khởi động sáng kiến #HiGreen để thúc đẩy các sản phẩm thân thiện môi trường và bền vững. Nhãn sản phẩm sẽ được đánh dấu #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab, áp dụng các chương trình bán hàng ưu đãi vào Thứ Bảy hàng tuần.
Các nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực video ngắn, trực tiếp và TikTok Shop sẽ được tạo điều kiện để trải nghiệm, thăm quan nhà máy sản xuất, từ đó tạo ra các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm và tham gia trực tiếp buổi bán hàng trực tuyến.
TikTok Shop cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với địa phương để tìm kiếm và hỗ trợ đào tạo cũng như đăng ký mở cửa hàng trên nền tảng TikTok cho những người kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường.
* Trong khuôn khổ TikTok Shop Summit 2024 còn diễn ra các cuộc hội thảo, cung cấp thông tin về xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử, mua sắm và giải trí. Sự kiện cũng giới thiệu các giải pháp đột phá cho thương hiệu, người bán và người sáng tạo nội dung để tối ưu doanh số và tiếp cận khách hàng như hệ chỉ số A.C.E giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng, chiến lược phân tầng lưu lượng và chuyển đổi kênh bán, bí kíp xây dựng nội dung, chiến lược tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo…